tìm hiểu về bệnh lậu là bệnh gì


Bệnh lậu là một trong số những bệnh hoa liễu phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh lậu cũng chỉ lây từ người qua người và toàn bộ mọi người đều có khả năng mắc phải như nhau.
tác nhân gây bệnh lậu



Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân để có thể Chữa bệnh lậu và tránh gây ra bệnh lậu nhưng trung tâm Thiên Hòa xin chia sẻ các các nguyên nhân phổ biến nhất, chiếm tỷ lệ lớn nhất là do có các sinh hoạt tình dục không chăm nom (không dùng bao cao su) đi kèm với bạn gái mang bệnh. Chính vì vậy bệnh lậu cũng được xếp vào nhóm bệnh xã hội :
- Tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chính nên bệnh phổ biến phổ biến ở những cô gái hành nghề mại dâm, các đối tượng nam giới cũng thường xuyên đi ‘bóc bánh trả tiền”, và những người có nhiều hơn một bạn gái trong một thời điểm, những người có xu hướng tình dục thoáng (tình một đêm), và những người đồng tính nam…
- Việc quan hệ ở đây hiện cũng không chỉ hiểu đơn giản là giao hợp qua âm đạo mà tính cả các hình thức tình dục như quan hệ đường miệng, quan hệ qua hậu môn đều có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu.
- Bệnh lậu cũng có thể sẽ lây truyền từ mẹ sang con
- vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hiện cũng có thể xâm nhập từ người này sang người khác và cũng thông qua một vài các tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình đụng vào dịch nhầy, máu, mủ của bệnh nhân.
Nếu có thắc mắc bạn có thể Phòng khám đa khoa Thiên Hòa
- đồng thời cũng còn có tỷ lệ rất thấp trường hợp mắc bệnh lậu do mặc chung áo quần, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh giang mai - nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị