Triệu chứng thường gặp của bệnh giang mai

Triệu chứng của bệnh giang mai thường là có các biểu hiện khác nhau và được chia làm nhiều giai đoạn cụ thể. Sau đây Thiên Hòa sẽ giới thiệu một số triệu chứng thường gặp của Bệnh giang mai ở cả nam và nữ.
Triệu chứng của Bệnh giang mai ở giai đoạn 1:

Bệnh giang mai ở giai đoạn 1 thường có một số biểu hiện là sự xuất hiện của những nốt sần nhỏ màu hồng hoặc có thể chai cứng, mọc thành từng cụm săng giang mai sau đó nó sẽ bị loét ra và hình thành nên các vết loét nông hơn, sau đó đóng thành vẩy, vết loét này thường không gây đau, có hình tròn hoặc hình bầu dục, ranh giới không rõ ràng, có các bờ nhẵn, đáy của vết loét có màu đỏ sẫm, cứng như sụn, chưa có dịch mủ, trên bề mặt vết loét có một lớp màng tơ huyết (fibrin), rất khó mất đi, có thể sẽ có một chút dịch thanh mạc tiết ra ở đó, có chứa nhiều xoắn khuẩn giang mai làm cho tình trạng nhiễm khuẩn càng nặng hơn. Thông thường chỉ có một số cụm săng giang mai, thông thường là 1-3 cụm.
Các triệu chứng trên có thể tự mất đi sau 3 đến 6 tuần lễ kể cả khi bạn không điều trị nên nhiều người đã tưởng lầm là khỏi bệnh nhưng thực sự là vi khuẩn lúc đó đã dần dần đi vào máu, bệnh vẫn tiếp tục phát triển với những biểu hiện khác nhau.
Triệu chứng của giang mai giai đoạn 2:
Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn 2 xảy ra từ 4 đến 10 tuần sau giai đoạn 1. Biểu hiện chủ yếu của giang mai trong giai đoạn 2 gồm 3 dấu hiệu sau: cảm cúm, xuất hiện nhiều nốt ban màu hồng hoặc tím, nổi hạch ở háng, bẹn. Sau khi xuất hiện các nốt ban thì không có dấu hiệu đau rõ ràng nên bạn dễ bị bỏ qua. Xét về mặt lâm sàng thì các nốt ban này mọc đối xứng nhau, triệu chứng như phát ban nhẹ, do đó cần phải căn cứ vào tiền sử của bệnh, tránh chẩn đoán sai bệnh. Các nốt ban sẽ xuất hiện dần trong vòng 1 đến 2 tuần, tồn tại không thay đổi trong vòng 1 -3 tuần tiếp theo sau đó nhạt màu dần rồi  lại mất đi.
Triệu chứng của giang mai giai đoạn 3:
Giang mai giai ở đoạn cuối là nguyên nhân do giang mai ở giai đoạn đầu không được điều trị hoặc điều trị không triệt để gây ra. Bệnh ngày càng xấu đi gây tổn thương tới lớp niêm mạc của da hình thành nên các nốt sần lớn, sẹo trên da; ngoài ra còn có thể ảnh hưởng đến cả hệ thần kinh, tim mạch và các cơ quan nội tạng, xương gây ra tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não, còn tổn thương não khu trú hoặc tổn thương thoái hóa ở não. Nghiêm trọng sẽ đe dọạ tính mạng bệnh nhân.
Nếu để bệnh phát triển sang giai đoạn 3 thì sẽ rất nguy hiểm vì vậy nếu phát hiện ra triệu chứng của Bệnh giang mai thì phải điều trị ngay từ giai đoạn 1 sẽ giúp cho việc điều trị đơn giản và tránh nguy được nguy cơ bệnh tái phát

0 nhận xét:

Copyright © 2013 Bệnh giang mai - nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị